Ngày hội hiến máu tình nguyện vì sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Trong tiết xuân năm mới, ngày 09/2/2023, Công đoàn và Đoàn thanh niên Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung Ương tổ chức ngày Hội hiến máu tình nguyện (HMTN) vì sức khỏe cho bà mẹ và trẻ sơ sinh

Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam PGS.TS. Phạm Thanh Bình cùng PGS.TS Trần Danh Cường – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BV Phụ sản Trung ương đã đến động viên và thăm hỏi cán bộ, nhân viên Bệnh viện tham gia hiến máu.

PGS.TS Trần Danh Cường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện đeo logo cài áo biểu tượng hiến máu và ân cần hỏi thăm, động viên các thầy thuốc, nhân viên   tham gia hiến máu.

Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam PGS.TS. Phạm Thanh Bình hỏi thăm nhân viên y tế tham gia hiến máu

Ngày Hội HMTN năm nay đã thu hút sự hưởng ứng tham gia tích cực của hàng trăm thầy thuốc, cán bộ nhân viên, học viên chia sẻ những giọt hồng tình nghĩa.

Chủ tịch Công đoàn, Ths. Nguyễn Huy Tuấn  tham gia HMTN

PGS.TS. Trần Danh Cường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện đã ân cần động viên các nhân viên y tế, các tình nguyện viên tham gia hiến máu. Giám đốc chia sẻ: “ Đây là lần thứ 21 Bệnh viện Phụ sản Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu trực tiếp ngay tại bệnh viện. Bệnh viện có truyền thống nhiều năm liên tục là đơn vị Y tế có tỷ lệ người tham gia hiến máu cao nhất trong quận Hoàn Kiếm. Có nhiều thầy thuốc đã HMTN trên 10 lần. Đặc biệt có nhân viên y tế hiến máu đến 28 lần.

Niềm vui của mỗi cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện khi góp phần chia sẻ

giọt hồng cho người bệnh cần máu cấp cứu, điều trị.

Ngày Hội HMTN năm 2023 bệnh viện Phụ sản Trung ương đã thu được 384 đơn vị máu.Số máu này đã kịp thời bổ sung cho nguồn máu phục vụcho công tác điều trị tại bệnh viện và các cơ sở y tế khác

Một số hình ảnh tại Ngày Hội HMTN 2023:

Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

                                                         Ảnh: Hoàng Hiền – TTTT giáo dục sức khỏe - BYT