Những thách thức khi bước vào tuổi tiền mãn kinh

Bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh, người phụ nữ phải đối diện với nhiều biểu hiện lão hóa và việc vượt qua giai đoạn này luôn là một thách thức lớn.

  
 

Những đổi thay phiền toái

Hội chứng thường bắt đầu với những triệu chứng âm thầm như rối loạn kinh nguyệt, có những cơn bốc hoả, hoa mắt chóng mặt ù tai, vã mồ hôi, ra mồ hôi về ban đêm, mất ngủ, người lúc nóng lúc lạnh; nguy cơ loãng xương, đau nhức xương, cảm giác tê buồn tay chân… do hệ xương giảm hấp thụ lượng can-xi.

Cùng với đó là sự thay đổi của vẻ ngoài. Ở một số phụ nữ, sự sụt giảm và mất đi các tổ chức mỡ dưới da ở mặt, chân tay, ngực khiến da trở nên nhăn nheo, nám sạm… không còn độ đàn hồi, láng mịn. Tình trạng nhão cơ khiến ngực ngày càng thu nhỏ và chảy sệ. Ngược lại, ở những người tích mỡ, eo bụng to lên do mỡ tích tụ ở nội tạng, bụng, cơ thể sồ sề do tăng cân.

Móng tay, tóc trở nên khô giòn, dễ gãy, rụng do các tuyến mồ hôi, tuyến bã giảm hoạt động.

Không chỉ thay đổi những đặc điểm bên ngoài mà cả đời sống vợ chồng cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Người phụ nữ mất dần ham muốn tình dục, dịch tiết âm đạo giảm và khô, âm đạo teo nhỏ, kém co giãn và dễ bị tổn thương, dễ nhiễm khuẩn. Chính vì vậy người phụ nữ sẽ cảm thấy đau rát khi giao hợp, sợ gần gũi chồng, mất tự tin dẫn tới đời sống chăn gối trở thành nỗi ám ảnh, kinh hoàng thường trực.

Cuối cùng, người phụ nữ trong thời kỳ này rất dễ thay đổi tính tình, hay cáu gắt, mất bình tĩnh, mất tự tin, dễ buồn nản và có thể lâm vào tình trạng trầm cảm, không tập trung, giảm trí nhớ, hay quên.

Cân bằng lại estrogen

Mặc dù đã có không ít công trình nghiên cứu nhằm tìm ra nguyên nhân cũng như giải pháp tối ưu cho việc phòng và điều trị, song việc vượt qua giai đoạn này vẫn là một thách thức lớn.

Để vượt qua những triệu chứng khó chịu của giai đoạn này, các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra liệu pháp sử dụng hormon thay thế sẽ giúp chị em có một cuộc sống thoải mái hơn. Tuy nhiên, liệu pháp này sẽ gặp phải những nguy cơ cao về tác dụng phụ đối với sức khỏe và cần được theo dõi chặt chẽ.

Với sự tiến bộ của khoa học, người ta đã chứng minh hoạt chất isoflavon trong mầm đậu nành có tác dụng bổ sung, cân bằng estrogen một cách an toàn và hữu hiệu nhất, giúp điều trị những triệu chứng khó chịu của phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh.

Qua hơn 50 nghiên cứu về isoflavon trong mầm đậu nành, hoạt chất này đã được cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công nhận và khuyên dùng cho phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh.

Ở nước ta, hoạt chất isoflavon đang được ứng dụng và sử dụng rộng rãi, điển hình là một số sản phẩm thảo dược từ mầm đậu nành trong đó Bảo Xuân đã được BV Phụ sản Trung Ương nghiên cứu lâm sàng. Kết quả hầu hết phụ nữ uống Bảo xuân sau 2 tháng đều có làn da sáng mịn, tóc đen mượt, giảm cơn bốc hoả, ngủ ngon hơn, kinh nguyệt đều đặn trở lại, tăng dịch tiết âm đạo và tăng chất lượng tình dục… Từ đó giúp phụ nữ tự tin, thoải mái, tươi trẻ và hạnh phúc hơn khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh.

BẢO XUÂN đã được Bộ y tế cấp phép và đang lưu hành rộng rãi tại các nhà thuốc trên toàn quốc

ĐT tư vấn: 04.22133856 / 08.62785988 Website: www.ichnhan.vn

PV