Mở rạp chiếu phim trong bệnh viện

Thay vì phải đối mặt triền miên với kim tiêm, dịch truyền, bệnh nhi ở một số bệnh viện trên địa bàn Hà Nội đã được tham gia vào các trò chơi ngay tại bệnh viện.

Bệnh viện Nhi T.Ư đi đầu trong việc tổ chức rạp chiếu phim trong khuôn viên bệnh viện. Gọi là rạp chiếu phim nhưng đó chỉ là một màn chiếu, một máy tính, những video phim hoạt hình, phim giáo dục dành cho thiếu nhi và cả những clip do tình nguyện viên nhóm Chắp cánh ước mơ thực hiện.  

Một bệnh nhi say mê chơi các trò chơi thiếu nhi.

  Cùng với việc tổ chức các chương trình chiếu phim, nghệ thuật, Bệnh viện Nhi T.Ư cũng vừa khánh thành phòng vui chơi trị liệu cho bệnh nhi. Phòng có diện tích khoảng 100m2 có tủ sách, tranh ảnh và nhiều đồ chơi. Đây vừa là nơi thư dãn đọc sách, vừa giúp các bệnh nhi có cơ hội làm quen, trò chuyện với nhau để quên đi những cơn đau, bệnh tật đang hàng ngày hành hạ các em.   TS Lê Thanh Hải - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư cho biết: “Việc chữa bệnh không chỉ cần dùng thuốc mà vấn đề tâm lý, thư dãn cho bệnh nhân rất quan trọng, nhất là đối với các bệnh nhi".   Tương tự, Bệnh viện Thanh Nhàn mới khai trương phòng vui chơi dành cho bệnh nhi chưa đầy một năm nay nhưng đã trở thành địa chỉ cổ vũ tinh thần bệnh nhi trong quá trình điều trị.   Chị Nguyễn Thùy Trang (quận Hai Bà Trưng) đang chăm sóc con tại BV cho biết: “Con mình hễ đến cổng bệnh viện là đòi về, nằm ở đây điều trị, bé suốt ngày ủ rũ, khóc nhè nhưng khi được đến phòng vui chơi thì thay đổi hẳn. Thấy con vui đùa cùng các bạn, bố mẹ cũng vui lây”.   Ở đây, mỗi bé một hoàn cảnh khác nhau, có những em chưa đầy 1 tuổi đã phải quen với bốn bức tường chật hẹp của phòng bệnh. Những góc vui chơi dành cho bệnh nhi ở các bệnh viện đã giúp các em tìm lại được nụ cười. Quan trọng hơn, là cho các em một cảm giác không đơn độc trên con đường chiến đấu với bệnh tật.   Theo Kiều Việt Thành Dân Việt